marketing online là gì? Những loại hình Marketing online hiệu quả nhất.

marketing online là gì? Những loại hình Marketing online hiệu quả nhất và ưu nhược điểm của các của marketing là gì? Cùng Mnu tìm hiểu bài viết ngay sau đây nhé.

marketing online là gì?

MARKETING ONLINE LÀ GÌ?.

Marketing online là gì? là hoạt động nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm hay các chiến lược marketing dựa trên ứng dụng công nghệ mạng máy tính và các phương tiện điện tử.

Giải thích cách dễ hiểu, nó là quá trình quảng bá thông tin, sản phẩm, dịch vụ hữu ích tới khách hàng tiềm năng trên internet. Từ đó, đưa  đến sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhằm gia tăng doanh số bán hàng cũng như là thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Bạn có biết: hosting là gì? chưa.

Những Loại Hình Marketing online hiệu quả nhất hiện nay là gì?.

  • Tối ưu công cụ tìm kiêms (SEO): marketing online là gì?  đây là hình thức marketing vững mạnh nhằm nâng cao thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… Không những thế Seo còn làm tăng doanh số, uy tín cho doanh nghiệp
  • Google Adwords: là dịch vụ được cung cấp bởi Google. Doanh nghiệp sẽ trả phí để sản phẩm và dịch vụ của mình được hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Google một cách nhanh chóng. Hình thức này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn bởi việc gia tăng lượt truy cập website cũng như mở rộng thị trường, tăng nhận diện thương hiệu.
  • Tiếp thị truyền thông: Hiện nay mạng xã hội ngày càng phát triển, vì thế việc marketing trên các mạng xã hội: Fb, Instagram, Twiter… là vô cùng hiệu quả thúc đẩy doanh số bạn hàng nâng cao uy tín cho doanh nghiệp.
  • Tiếp thị nội dung: Khi khách hàng không còn mấy tin tưởng và có phần dè chừng quảng cáo, thì content marketing được xem như làn gió mới điểm sáng, mang đến người dùng những nội dung thú vị để họ dễ dàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Các loại hình content marketing là gì? phổ biến phải kể đến như tin tức (article), video, hình ảnh.
  • Tiếp thị video: Có thế thấy ngoài Google sở hữu lượng truy cập nhiều hiện đang thuộc về Youtube. Mặc dù, video chỉ chiếm khoảng 1% “lãnh thổ” trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…nhưng nó lại đạt gần 10% lượt truy cập, cao hơn các loại hình quảng cáo khác. Một video marketing hấp dẫn sẽ đọng lại nhiều cảm xúc đối với nguowifi xem. Từ đó, thành công hơn trong việc truyền tải thông điệp của sản phẩm và dịch vụ.
  • Quảng cáo hiện thị: Là cách các doanh nghiệp có thể mở rộng độ phủ sóng bằng cách đặt quảng cáo của mình ở những vị trí bắt mắt trên các website như: VnExpress, Dantri, 24h…; mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter,…; các nền tảng video: Youtube, Vimeo,…; hay các ứng dụng Skype, Zalo, Viber,…

Bạn đang muốn: làm web bán hàng

  • quảng cáo thư điện tử: Có vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing online với chức năng gắn kết với những khách hàng quen thuộc và là phương thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ úy tín đến với người dùng.
  • Tiếp thị di động: Là hình thức tiếp thị trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng,… thông qua các quảng cáo SMS, MMS hay các ứng dụng,…Theo thống kê, hơn 80% người sử dụng Internet có ít nhất một chiếc điện thoại thông minh. Không chỉ vậy, thời gian mọi người sử dụng các thiết bị di động này chiếm tới hơn 60% thời gian sử dụng Internet. Vì vậy mobile marketing sẽ giúp doanh nghiệp khai thác được một thị trường tiềm năng rất rộng lớn và có xu hướng gia tăng không ngừng.
  • Tiếp thị lan truyền: Các chuyên gia digital marketing khẳng định, lời nói truyền miệng giữa các khách hàng có sức mạnh vô cùng to lớn. Những ý kiến đánh giá tốt của các khách hàng giúp mang về thêm khách hàng mới về cho doanh nghiệp, nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Chính vì vậy hình thức này ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng.

marketing online là gì đẹp

ƯU – NHƯỢC ĐIỂM CỦA MARKETING ONLINE là gì?.

A. Ưu điểm của Marketing Online là?.

  • Dễ dàng tiếp cận số lượng lớn đối tượng trong tích tắc: Bất cứ khi nào online, mọi người ở khắp nơi đều có thể nhìn thấy thông tin và đặt mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Hoạt động 24/7: Tăng thời gian hoạt động đồng nghĩa với tăng doanh thu và lợi nhuận. Hãy tự động hóa trả lời tin nhắn, đăng bài mỗi ngày, giữ cho hoạt động Marketing của bạn diễn ra liên tục.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian: Marketing Online linh hoạt về thời gian và khả năng tiếp cận rộng lớn giúp giảm thiểu tối đa chi phí quảng cáo.

B. Nhược điểm của Marketing Online là gì?.

  • Gây nhiễu thông tin.
  • Phụ thuộc nhiều vào thiết bị điện tử.
  • Vấn đề bảo mật và quyền riêng tư.

Lời Kết.

Bài viết trên Mnu phần nào đã cho các hiểu rõ về marketing online là gì? các loại hình maketing online phổ hiện nay cũng như là ưu nhược điểm. Cảm ơn các bạn đã chú ý lắng nghe.

 


Bài viết liên quan cùng chủ đề: